image 1

TIN TỨC

Bản tin MTB

Hình 1. Sự tương ứng giữa biến đổi phân tử và liệu pháp điều trị ung thư
Thông tin khoa học
Viện Di Truyền Y Học

Xét nghiệm sinh học phân tử trong lâm sàng ung thư

Sự tiến bộ của ngành sinh học phân tử cho chúng ta góc nhìn mới, sâu sắc và chính hơn xác về phương diện bệnh học, chẩn đoán và điều trị ung thư, vốn vẫn là thử thách lớn cho Y học hiện đại. Tóm lại, xét nghiệm sinh học phân tử đã giúp nhà lâm sàng ung thư cá thể hóa chẩn đoán và điều trị cho mỗi bệnh nhân, nhằm tối ưu hóa hiệu quả mà vẫn tối thiểu hóa độc tính.

Biểu đồ tiến trình nghiên cứu K-Detek (Đồ họa: Tuấn Cường)
Công bố khoa học
Viện Di Truyền Y Học

Công bố quốc tế lâm sàng đầu tiên của Việt Nam về công nghệ ctDNA tầm soát và phát hiện ung thư sớm

Báo cáo lượng giá lâm sàng thuộc nghiên cứu có tên K-DETEK về công nghệ xét nghiệm ctDNA được công bố trên tạp chí quốc tế hàng đầu về ung thư Cancer Investigation, mở ra bức tranh triển vọng cho việc ứng dụng xét nghiệm hỗ trợ tầm soát và phát hiện đa ung thư ở giai đoạn sớm tại Việt Nam.

Sinh thiết lỏng trong điều trị đích: Đột biến KRAS, NRAS và BRAF ở bệnh nhân ung thư đại trực tràng nguyên phát khu trú và di căn
Thông tin khoa học
BS. Nguyễn Dư Quyền

Sinh thiết lỏng trong điều trị đích: Đột biến KRAS, NRAS và BRAF ở bệnh nhân ung thư đại trực tràng nguyên phát khu trú và di căn

Việc phát hiện các bất thường trong gen KRAS, NRAS và BRAF là vô cùng quan trọng để bệnh nhân ung thư đại trực tràng (CRC) đủ điều kiện điều trị bằng kháng thể đơn dòng kháng EGFR (thụ thể yếu tố tăng trưởng biểu bì).

Thông tin khoa học
BS. Nguyễn Lưu Hồng Đăng

Chẩn đoán không xâm lấn cho ung thư phổi giai đoạn sớm bằng giải trình tự thông lượng cao các biến đổi mục tiêu methyl hóa của DNA ngoại bào có nguồn gốc từ khối u (ctDNA)

Nhóm tác giả đã nghiên cứu và phát triển một xét nghiệm chẩn đoán không xâm lấn dựa trên phân tích mẫu máu ngoại vi cho mục đích phát hiện ung thư phổi giai đoạn sớm cũng như phân biệt ung thư phổi với các tổn thương lành tính khác ở phổi.

SỰ KIỆN

HỘI THẢO - TẬP HUẤN

Ứng Dụng Của Sinh Học Phân Tử Trong Y Học​

Hội thảo ra mắt ban sinh học phân tử ung thư - 25/04/2023

25 Tháng Tư 2023 - 141 Đ. Nguyễn Huệ, Bến Nghé, Quận 1
Hồ Chí Minh, Hồ Chí Minh 700000 Viet Nam